Pages

Sunday, September 13, 2020

SMEก้าวต่อไปด้วยดิจิทัล - ฐานเศรษฐกิจ

apaksulan.blogspot.com

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ต้องไม่พลาด งาน Bangkok FinTech Fair 2020 พร้อมฟังผ่านเฟสบุ๊กของ ธปท. ในวันที่ 18- 19 ก.ย.นี้

งาน Bangkok FinTech Fair 2020 ในรูปแบบออนไลน์รับชมฟรีผ่านทาง Facebook ของ ธปท. ในที่ 18 และ 19 กันยายน 2563 ฟังไฮไลท์จากผู้ประกอบการและผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มของคนไทยในการรับมือผลกระทบ

ธปท.จัดงาน Bangkok FinTech Fair ปีนี้เป็นปีที่ 3 ชูแนวคิด “Digital Transformation for the New Normal: พร้อมรับวิถีใหม่  SME ก้าวต่อไปด้วยดิจิทัล” เพื่อส่งเสริมการปรับตัวของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะ SME ให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรองรับกับความท้าทายใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลกวิถีใหม่ หรือ new normal โดยที่มีผู้ให้บริการทางการเงินและบริษัทฟินเทคต่าง ๆ เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างครบวงจร 


นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. จะจัดงาน Bangkok FinTech Fair 2020 ในรูปแบบออนไลน์ ผู้สนใจสามารถรับชมได้ฟรีผ่านทาง Facebook ของ ธปท. ในวันศุกร์ที่ 18 และวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563

ไฮไลท์ของงานปีนี้ จะเป็นการเสวนาเพื่อรับฟังมุมมองจากผู้ประกอบการที่มากประสบการณ์และผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มของคนไทยในการปรับเปลี่ยนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อรับมือกับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสนอตั้งกองทุนพิเศษดูแล โยกกู้ 1 แสนล้าน เติมสภาพคล่องSMEs 

อุ้ม5แสนราย เอสเอ็มอีชายขอบ ลุ้นลุงตู่ ทุ่ม5หมื่นล้านดอกเบี้ย1%10 ปี

เอสเอ็มอีไทย ถมไม่เต็ม แก้ไม่ตรงจุด

ปล่อยกู้‘SMEs One’รอบ2 1.5 พันล้าน มาก่อนได้ก่อน

นอกจากนี้งานเสวนาจะมีการพูดคุยเรื่องนวัตกรรมบริการทางการเงินที่สำคัญ เช่น การชำระเงินทางดิจิทัล สินเชื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Dataทิศทางการพัฒนาเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency: CBDC) การนำเสนอบริการจากผู้ให้บริการทางการเงินและบริษัทฟินเทค ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับภาคธุรกิจในการปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กรไปสู่ดิจิทัล เช่น บริการการชำระเงิน บริการสินเชื่อดิจิทัล การตลาดดิจิทัล บริการจัดการด้านบัญชีและข้อมูล (ERP) รวมถึงการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อพร้อมรองรับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น


Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
September 14, 2020 at 10:23AM
https://ift.tt/3iwjLfF

SMEก้าวต่อไปด้วยดิจิทัล - ฐานเศรษฐกิจ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment