Pages

Sunday, September 6, 2020

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น อ้างไร้ความรับผิดชอบต่อการรับมือไต้ฝุ่นไมสัก - บีบีซีไทย

apaksulan.blogspot.com

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอเผยแพร่ภาพนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเดินทางเยือนพื้นที่ที่ถูกพายุไต้ฝุ่นไมสักพัดถล่ม แต่ไม่ระบุสถานที่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.

ทางการเกาหลีเหนือให้คำมั่นว่าจะลงโทษเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองวอนซาน เมืองตากอากาศทางชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ เนื่องจากล้มเหลวในการเตรียมรับมือผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นไมสักที่พัดถล่มชายฝั่งประเทศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ของพรรคแรงงานอ้างว่าเจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพรรคและยังมีทัศนคติที่ไร้ความรับผิดชอบ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย อย่างไรก็ตามสื่อกระบอกเสียงทางการของเกาหลีเหนือสำนักนี้ไม่ได้ระบุว่ามีผู้สูญหาย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนเท่าไหร่

ในรายงานดังกล่าวยังอ้างว่า เจ้าหน้าที่ในเมืองนี้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพรรคแรงงาน ด้านหนังสือพิมพ์โรดอง ชินมุนฉบับวันเสาร์ที่ผ่านมาระบุว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองวอนซาน ได้รับคำสั่งให้ดำเนินการโครงการหนึ่งที่จะต้องแจ้งสถานที่หรือพื้นที่เสี่ยงพร้อมกับอพยพประชาชนทั้งหมดโดยด่วน ก่อนพายุจะมา

สถานีโทรทัศน์แห่งชาติเคซีทีวี ได้เผยภาพน้ำท่วมบนถนนในเมืองวอนซาน

ซีเลีย ฮัตตัน บรรณาธิการบีบีซีประจำภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิกรายงานว่า เป็นไปได้ยากที่จะหาหลักฐานยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเหล่านั้นไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของทางการเกาหลีเหนือ หรือว่า พวกเขาตกเป็นเป้าหมายของรัฐ ผ่านกระบวนการทางกฎหมายอย่างไม่ยุติธรรม เพียงเพื่อจะยุติความไม่พึงพอใจของประชาชนในเหตุวิบัติภัยทางธรรมชาติในครั้งนี้

พายุไต้ฝุ่นไมสักพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์แห่งชาติเคซีทีวี ได้เผยภาพความเสียหายในพื้นที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสะพานหลายแห่ง กำแพงปูนในจังหวัดคังวอนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมสูง จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไมสัก ซึ่งเกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากพายุไต้ฝุ่นบาวีพัดถล่มเกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อภัยน้ำท่วม เนื่องจากมีการตัดไม้ทำลายป่าบนภูเขา นอกจากนี้โครงสร้างพื้นฐานยังไม่ดีพอ ยิ่งทำให้เมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ผลกระทบที่ตามมาย่อมจะมีมากกว่า

สำหรับพายุไต้ฝุ่นไมสักยังส่งผลกระทบในพื้นที่ของเกาหลีใต้เช่นกัน มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และต้องอพยพประชาชนกว่า 2,200 คนในเมืองปูซาน ทางใต้ของประเทศ

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
September 06, 2020 at 01:56PM
https://ift.tt/3jQuBNL

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น อ้างไร้ความรับผิดชอบต่อการรับมือไต้ฝุ่นไมสัก - บีบีซีไทย
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment