Pages

Saturday, September 12, 2020

พบการลักลอบเข้าพื้นที่ชายแดนไทยต่อเนื่อง จ.เชียงราย - ช่อง 7

apaksulan.blogspot.com
ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา รวมถึง สปป.ลาว สามารถจับกุมแรงงานลักลอบเข้าพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถจับผู้กระทำผิดได้ถึง 55 คน

ทหารกองกำลังผาเมือง สนธิกำลังกับตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอแม่สาย แม่จัน เชียงแสน เวียนแก่นและเชียงของ จังหวัดเชียงราย ลาดตระเวนตามช่องทางธรรมชาติ ฝั่งรอยต่อประเทศเมียนมา และ ส.ป.ป.ลาว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะในกลุ่มชาวเมียนมาที่ต้องการหนีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเข้ามาหางานทำในพื้นที่ชั้นใน ล่าสุด เจ้าหน้าที่จับกุมชาวเมียนมาที่พยายามเดินข้ามลำนำ้สายและลำนำ้รวกเข้าพื้นที่ในช่วงเวลากลางคืนได้อย่างต่อเนื่อง เฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ลักลอบกระทำผิดได้แล้วถึง 55 คน ทั้งหมดถูกส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลเป็นลบ และดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าราชอาณาจักรอย่างผิดกฎหมาย พร้อมผลักดันกลับประเทศไป ขณะเดียวกัน ยังพบกลุ่มนายหน้าชาวไทยลักลอบกระทำผิดด้วยเช่นกัน เบื้องต้นได้ดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดแล้ว

ด้าน ทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 35 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก วางกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามถนนสายรองและสายหลัก ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของกลุ่มแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุด ปลัดอำเภอแม่ระมาด ประสานทางการของรัฐกะเหรี่ยง ฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่ระมาด ให้ช่วยตั้งด่านสกัดด้วยเช่นกัน แม้ในพื้นที่จะยังไม่พบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม ทั้งนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพบการลักลอบเข้าพื้นที่ของชาวไทย ชาวจีน ที่ไปทำงานฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มแรงงาน ลักลอบเข้าพื้นที่น้อยลง แต่เจ้าหน้าที่ไม่นิ่งนอนใจ ยังคงตรึกกำลังอย่างเข้มงวด เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ยังเฝ้าอยู่ในพื้นที่และรอโอกาสเหมาะสม โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ลักลอบเข้าพื้นที่ทันทีที่สบโอกาส

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
September 13, 2020 at 01:12PM
https://ift.tt/35y0veg

พบการลักลอบเข้าพื้นที่ชายแดนไทยต่อเนื่อง จ.เชียงราย - ช่อง 7
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment