Pages

Tuesday, July 28, 2020

โควิดพุ่ง!ปมตึงเครียดสหรัฐ-จีนดันทองคำทะยานต่อ - เดลีนีวส์

apaksulan.blogspot.com

รายงานข่าวสมาคมค้าทองคำแจ้งว่า  ราคาทองคำในประเทศผันผวน ปรับขึ้น 2 ครั้ง ลง 1 ครั้ง รวมเป็นการปรับขึ้น 250  บาท   โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ท่ามกลางแรงขายดอลลาร์จากความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโควิดและความตึงเครียดระหว่างจีน-สหรัฐส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงจนแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่พ.ค.ปี 61

นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมือง ปัจจัยที่กล่าวมาหนุนให้ราคาทองคำทะยานขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ดี เกิดแรงทำกำไรออกมาหลังจากนั้น ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปีจนส่งผลให้ราคาทองคำดิ่งลงถึง 75 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่สู่ระดับต่ำสุดในระหว่างวันบริเวณ 1,906 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ก่อนที่ราคาทองคำจะดีดกลับแรงในเวลาต่อมา โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐจาก CB และดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองในสหรัฐจาก S&P/CS ที่ออกมาแย่กว่าคาด นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนเพิ่มจากธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ประกาศ “ขยายเวลา” โครงการเงินกู้ฉุกเฉินซึ่งจะหมดอายุในเดือนก.ย.ต่อไปอีก 3 เดือนจนถึงสิ้นปี

รวมไปถึงแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยหลังสินทรัพย์เสี่ยงร่วงลงเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของสหรัฐฯ เผชิญความไม่แน่นอน หลังพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตขัดแย้งกันในหลายประเด็น นั่นทำให้ราคาทองคำฟื้นขึ้นมาปิดตลาดบริเวณ 1,959.37 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองวานนี้ +8.47 ตัน สำหรับวันนี้ จับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)

นอกจากนี้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า หลังสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เผยว่า ยอดขายบ้านมือสองลดลงเกินคาดถึง 9.7% สู่ระดับ 3.91 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงเดือนที่สามติดต่อกัน 

สำหรับราคาต่างประเทศอยู่ที่ 1,950.50 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  จากช่วงเช้าอยู่ที่ 1,951.50 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  เงินบาทอยู่ที่ 31.54   บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  จากเมื่อเช้าอยู่ที่  31.53 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ   ส่งผลให้ทองแท่งรับซื้อบาทละ 28,950 บาท ขายออกบาทละ 29,050 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 28,425 บาท และขายออกบาทละ 29,550 บาท  

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
July 29, 2020 at 10:30AM
https://ift.tt/3hGg0TW

โควิดพุ่ง!ปมตึงเครียดสหรัฐ-จีนดันทองคำทะยานต่อ - เดลีนีวส์
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment