Pages

Sunday, August 30, 2020

อินเดียทุ่มงบต่อเรือดำน้ำ 6 ลำ แข่งแสนยานุภาพกับจีน - โพสต์ทูเดย์

apaksulan.blogspot.com

อินเดียทุ่มงบต่อเรือดำน้ำ 6 ลำ แข่งแสนยานุภาพกับจีน

วันที่ 31 ส.ค. 2563 เวลา 12:08 น.

มหาสมุทรอินเดียกำลังกลายเป็นอีกหนึ่งฮ็อตสป็อตของการเมืองและการทหารโลก เมื่ออินเดียไม่ยอมให้จีนเข้ามาแสดงแสนยานุภาพในพื้นที่นี้แบบง่ายๆ อีกต่อไป

สำนักข่าว India Today รายงานว่าในเดือนตุลาคมอินเดียจะเปิดประมูลโครงการต่อเรือดำน้ำขนาดใหญ่ที่มีมูลค่า 55,000 ล้านรูปี (ราว 23,400 ล้านบาท) เพื่อต่อเรือดำน้ำเครื่องยนต์ดีเซลจำนวน 6 ลำสำหรับกองทัพเรืออินเดียเพื่อลดช่องว่างแสนยานุภาพทางเรือที่เพิ่มขึ้นของจีน แหล่งข่าวของรัฐบาลเปิดเผยเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์

เรือดำน้ำจะถูกต่อขึ้นในอินเดียโดยบริษัทในประเทศสามารถร่วมมือกับบริษัทต่างชาติที่เป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีการทหาร เพื่อสร้างอุตสาหกรรมด้านทางทหารระดับไฮเอนด์ในประเทศอินเดียและลดการพึ่งพาการนำเข้าอาวุธจากประเทศอื่น

ทั้งนี้ กองทัพเรืออินเดียวางแผนที่จะจัดหาเรือดำน้ำใหม่ 24 ลำรวมถึงเรือดำน้ำจู่โจมพลังงานนิวเคลียร์ 6 ลำเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการต่อสู้ใต้น้ำ ปัจจุบันมีเรือดำน้ำธรรมดาพลังงานดีเซล 15 ลำและเรือดำน้ำนิวเคลียร์สองลำ

กองทัพเรืออินเดียมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างแสนยานุภาพเพื่อรับมือกับการปรากฎตัวของกองทัพจีนในภูมิภาคมหาสมุทรอินเดียที่ชัดเจนมากขึ้น

จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรือทั่วโลก กองทัพเรือจีนมีเรือดำน้ำมากกว่า 50 ลำและเรือรบประมาณ 350 ลำ จำนวนเรือรบและเรือดำน้ำทั้งหมดของจีนคาดว่าจะเกิน 500 ลำใน 8-10 ปีข้างหน้า

ด้าน The Print รายงานว่า กองเรือภาคตะวันออกของกองทัพเรือยังได้ส่งเรือไปปฏิบัติการเพิ่มเติมในเขตมหาสมุทรอินเดียในและรอบๆ หมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์และครอบคลุมช่องแคบมะละกานอกเหนือจากการประจำการตามภารกิจตามปกติ เนื่องจากจีนค่อยๆ เพิ่มกำลังทหารในเขตมหาสมุทรอินเดียตั้งแต่ปี 2008 

นอกจากนี้กองทัพเรือของสหรัฐและจีนยังแข่งกันเพิ่มแสนยานุภาพในมหาสมุทรอินเดียอย่างต่อเนื่อง โดยสหรัฐเพิ่งจะส่งเรือบรรทุกเครื่องบินและเครื่องบินทิ้งระเบิดสองลำมายังมหาสมุทรอินเดีย

Photo by - / AFP

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
August 31, 2020 at 12:13PM
https://ift.tt/3juxtzP

อินเดียทุ่มงบต่อเรือดำน้ำ 6 ลำ แข่งแสนยานุภาพกับจีน - โพสต์ทูเดย์
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment