Pages

Friday, June 5, 2020

พาณิชย์ลุยต่อ ลดราคาสินค้า กระหน่ำทุกอําเภอ - ไทยรัฐ

apaksulan.blogspot.com

กระทรวงพาณิชย์บุกทั่วประเทศ จัดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ระดับอําเภอ” ด้าน ค่าครองชีพแก่ประชาชนที่เดือดร้อนเพราะโควิด-19 รวม 878 อำเภอใน 76 จังหวัด ประเดิม7มิ.ย.นี้ ที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นำสินค้ามาลดราคาเริ่มจาก 4% ถึง 68% ขายไข่ไก่ 15 ล้านฟองในราคาฟองละ 2 บาทเท่านั้น

กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการช่วยเหลือประชาชนด้านค่าครองชีพ ด้วยการร่วมมือกับภาคเอกชนจัดสินค้ามาขายในราคาพิเศษสุดๆให้ประชาชนได้ซื้อในราคาถูกตามร้านค้าต่างๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้าและร้านในท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนที่ประสบความลำบากจากวิกฤติโควิด-19 ควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคน้อยลง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ระดับอําเภอ” นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้เป็นการเริ่มต้นภารกิจสำคัญอีกครั้งหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ คือการเข้ามาร่วมมือกับภาคเอกชน สนองตอบต่อความต้องการของประชาชนผู้บริโภคชาวไทยทั่วทั้งประเทศ จากที่ได้ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน โดยการเริ่มต้นดำเนินโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” ในลอตที่ 1 ลอตที่ 2 และลอตที่ 3 มีสินค้าเข้าร่วมจำนวนถึง 4,845 รายการด้วยกัน มีห้างสรรพสินค้าทั้งระดับห้างและระดับท้องถิ่นเข้าร่วมลดราคาในทุกจังหวัด

รมว.พาณิชย์กล่าวอีกว่า แต่สำหรับลอตที่ 4 ถือว่าเป็นลอตพิเศษ ที่ลงลึกไปถึงทุกอำเภอทั่วทั้งประเทศใน 76 จังหวัด โดยจะมีการจัดสถานที่ลดราคาสินค้าทั้ง 878 อำเภอ ภายในระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน จะเริ่มดำเนินการเป็นรูปธรรมใน 45 จังหวัด 45 อำเภอทั่วทั้งประเทศ โดยตนจะเดินทางไปเริ่มต้นโครงการนี้ ที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า สำหรับสินค้าเด่นที่จะมีการนำมาลดราคาเป็นพิเศษประกอบด้วย 6 รายการ คือ 1.ข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัมของ อคศ. จำหน่ายถุงละ 99 บาท 2.ไข่ไก่แพ็กละ 10 ฟอง ขายแพ็กละ 20 บาท หรือฟองละ 2 บาท ทั้งหมด 15 ล้านฟอง 3.น้ำมันปาล์มขนาด 1 ลิตร ขายขวดละ 30 บาท 4.ปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท 5.น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท และรายการสุดท้ายเป็นรายการอื่นๆซึ่งจะมีสินค้าอยู่ในแต่ละเต็นท์ 50 ถึง 100 รายการด้วยกัน มีการลดราคาสูงสุดถึง 68%

นายจุรินทร์กล่าวด้วยว่า สำหรับสินค้าไฮไลต์ของโครงการนี้คือ “ไข่ธงฟ้า” จำหน่ายในราคาแผงละ 20 บาท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันของประชาชนไปบุกทุกอำเภอกว่า 7 พันรายการ และลดราคาตั้งแต่ 4% ถึง 68%

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
June 06, 2020 at 05:08AM
https://ift.tt/2Y8Rnaz

พาณิชย์ลุยต่อ ลดราคาสินค้า กระหน่ำทุกอําเภอ - ไทยรัฐ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment