Pages

Thursday, June 11, 2020

"เสี่ยต่อ" เคลียร์ใจ ส.ส.กลบข่าวพรรคร้าว เลื่อยขา "จุรินทร์" - ไทยรัฐ

apaksulan.blogspot.com

"เฉลิมชัย" เปิดบ้านเคลียร์ใจ ส.ส.กลบข่าวพรรคร้าว ล่าชื่อไล่ "จุรินทร์" พ้นเก้าอี้หัวหน้า ปชป. มั่นใจก่อหวอดไม่สำเร็จ เหตุลูกพรรคยังอยากร่วม รบ.

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.63 จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เกิดปัญหาภายใน เหมือนกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมีความพยายามรวบรวมรายชื่อกรรมการบริหารพรรคให้ได้เกินครึ่งจาก 39 คนให้ลาออก เพื่อกดดันให้เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้กลุ่มที่ไม่อยากเปลี่ยนแปลงภายในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเกรงจะกระทบต่อการร่วมรัฐบาล ต่างออกมาสนับสนุน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไป และให้ข่าวไปในทิศทางเดียวกันเพื่อทำลายความเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นการขยับเพื่อเคลื่อนไหวชิงตำแหน่งรัฐมนตรีในพรรค โดยไม่มีการพูดถึงปัญหาการบริหารภายใน รวมทั้งจุดยืนทางการเมืองหลายอย่างที่ทำให้ ส.ส.จำนวนหนึ่งอึดอัด จนคิดย้ายพรรค ปัญหาที่เกิดขึ้นได้มอบให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นัดคุยนอกรอบกับ ส.ส.ที่บ้านดาวล้อมเดือน เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี ส.ส.ไปร่วมสังสรรค์ราว 27 คน รวมถึงรัฐมนตรี ขาดเพียง คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ และ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย นายเฉลิมชัย เชิญชวนให้ ส.ส.พรรคมาร่วมรับประทานอาหารที่บ้านทุกวันอังคาร หลังประชุม ส.ส.พรรคเพื่อพบปะพูดคุยสังสรรค์ของ ส.ส.และรัฐมนตรีพรรคด้วย 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวงหารือได้ประเมินว่า การล่าชื่อกกดันเปลี่ยนแปลง กก.บห.ไม่น่าจะทำสำเร็จ เพราะแม้จะเปลี่ยนหัวหน้าได้ก็ไม่รู้ว่าจะเอาใครมาเป็นหัวหน้าพรรค หากจะให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าพรรคกลับมารับตำแหน่ง ก็มีเงื่อนไขว่าพรรคต้องออกจากการร่วมรัฐบาล ขณะที่ ส.ส.ส่วนใหญ่ยังต้องการร่วมรัฐบาลอยู่ นอกจากนี้ยังมีการขู่กาปูนแดง ส.ส.และ กก.บห.ที่เคลื่อนไหวเรื่องนี้ ที่ยังไม่เปิดตัวว่าเป็นใคร และมักให้ความเห็นไม่สอดรับกับท่าทีพรรคหรือวิจารณ์การบริหารของรัฐบาล จะไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ยิ่งทำให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคที่ผิดหวังกับบทบาทของพรรคอยู่แล้ว ยิ่งไม่มีใจจะอยู่กับพรรค เพราะผู้ใหญ่ในพรรคไม่ว่า นายชวน หลีกภัย หรือ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ที่ทราบปัญหามาตลอด แต่ไม่เคยหยิบยกไปพูดคุยกับผู้บริหารพรรคอย่างจริงจัง บอกเพียงให้ไปคุยกันเองและยืนกรานว่าต้องสนับสนุนให้ นายจุรินทร์ บริหารพรรคจนครบวาระ จนเกิดเป็นปัญหาการบริหารภายในพรรคที่ไม่ได้รับการแก้ไข จึงเชื่อว่าจะมีสมาชิกทยอยลาออกจากพรรคเพิ่มขึ้นอีก หลังจากก่อนหน้านี้ลาออกไปหลายคน อาทิเช่น นายกรณ์ จาติกวณิช นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม. และ นพ.ปรีชา มุสิกุล อดีต ส.ส.กำแพงเพชร

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
June 12, 2020 at 04:22AM
https://ift.tt/3hit8PS

"เสี่ยต่อ" เคลียร์ใจ ส.ส.กลบข่าวพรรคร้าว เลื่อยขา "จุรินทร์" - ไทยรัฐ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment