Pages

Thursday, June 11, 2020

ดาวโจนส์ดิ่งหนักกดดันหุ้นไทยร่วงต่อ ลุ้นแรงซื้อสลับรับมุมบวกโควิดไทย - ประชาชาติธุรกิจ

apaksulan.blogspot.com

ตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจมีแรงซื้อสลับที่แนวรับสำคัญในกรอบ 1,360-1,400 จุด บนความหวังที่ไทยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศมาแล้ว 17 วัน แม้ถูกกดดันจากบรรยากาศลงทุนเชิงลบหลังดัชนีดาวโจนส์วานนี้ดิ่งหนักกว่า 1,861.82 จุด (-6.90%) ท่ามกลางความวิตกการระบาดระลอก 2 ของ COVID-19 ในสหรัฐ แรงกดดันเฟดต่อความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐปีนี้คาดการณ์จีดีพีติดลบ 6.5% และราคาน้ำมัน WTI ร่วง

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.63 ว่า ตลาดหุ้นวันนี้ บรรยากาศลงทุนภายนอกกดดัน เช้านี้คาด SET INDEX ยังคงเคลื่อนไหวต่อในทางลง จากบรรยากาศลงทุนเชิงลบจากการดิ่งหนักของดัชนีดาวโจนส์วานนี้กว่า 1,861.82 จุด (-6.90%) ท่ามกลางความวิตกการระบาดระลอก 2 ของ COVID-19 ในสหรัฐ โดยอาจมีแรงซื้อสลับที่แนวรับสำคัญในกรอบ 1,360-1,400 จุด ด้วยความคาดหวังบนเซนติเมนต์เชิงบวกจากสถานการณ์ COVID-19 ภายในประเทศที่ดีกว่าหลายประเทศในโลก

ล่าสุดไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 17 วันติดต่อกัน จึงน่าจับตาการประชุมใหญ่ ศบค. ในวันนี้เพื่อพิจารณามาตรการคลาย Lockdown เฟส 4 และการยกเลิกเคอร์ฟิว

อย่างไรก็ตาม COVID-19 ในสหรัฐเสี่ยงการระบาดระลอกที่ 2 เหตุการณ์ประท้วงภายในสหรัฐ กรณีการเสียชีวิตของ “จอร์จ ฟลอยด์” ทำให้เกิดการชุมนุมประท้วงในรัฐต่างๆ กอปรกับการผ่อนคลาย Lockdown ท่ามกลางการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัส COVID-19 โดยล่าสุดในรัฐแคลิฟอเนียร์ แอริโชนา เท็กซัส และฟลอริดา มีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นอีกครั้ง รวมถึงการระบาดไปยังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนในวอร์ชิงตัน ดีซี สร้างความวิตกว่าสหรัฐจะเกิดการระบาดระลอกที่ 2 ขณะเดียวกันประเทศอื่นๆ ที่เริ่มผ่อนคลาย Lockdown เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน ต่างมีจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

ด้านราคาน้ำมันกลับมากดดัน คืนวานนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดร่วงลงกว่า 8.2% มาที่ 36.34 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เหตุกังวลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ถดถอยหนักหลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประเมินจีดีพีติดลบ 6.5% และอัตราการว่างงานสูงถึง 9.3% อีกทั้ง 3 ชาติในกลุ่ม OPEC นำโดยซาอุฯ ประกาศยกเลิกการลดกำลังการผลิตส่วนเพิ่มโดยสมัครใจเสี่ยงเกิดอุปทานล้นตลาดอีกครั้ง

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
June 12, 2020 at 09:58AM
https://ift.tt/2YvOfWe

ดาวโจนส์ดิ่งหนักกดดันหุ้นไทยร่วงต่อ ลุ้นแรงซื้อสลับรับมุมบวกโควิดไทย - ประชาชาติธุรกิจ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment