Pages

Wednesday, June 10, 2020

"นายกรัฐมนตรี" ต่อสาย ยินดี "มุฮ์ยิดดิน ยัซซิน" นั่งนายกฯมาเลเซียคนใหม่ - ฐานเศรษฐกิจ

apaksulan.blogspot.com

"นายกรัฐมนตรี" ต่อสาย ยินดี "มุฮ์ยิดดิน ยัซซิน" นั่งนายกฯมาเลเซียคนใหม่ สองฝ่ายชื่นชม ความสามารถรับมือโควิด-19 จนคลี่คลาย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่10 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หารือทางโทรศัพท์กับ "ตัน ซรี ดาโตะ ฮาจี มุฮ์ยิดดิน บิน ฮาจี โมฮัมมัด ยัซซิน" นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งเป็นการหารือครั้งแรกระหว่างผู้นำทั้งสอง นับตั้งแต่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเข้ารับตำแหน่ง 

ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความยินดีแก่นายกฯมาเลเซียในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และชื่นชมความสามารถในการบริหารประเทศภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยเห็นได้จากการบังคับใช้มาตรการ Movement Control Order (MCO) ที่มีประสิทธิภาพทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อของมาเลเซียลดลง พร้อมขอบคุณรัฐบาลมาเลเซียที่ช่วยดูแลคนไทย และอำนวยความสะดวกในการส่งคนไทยในประเทศมาเลเซียกลับประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานไทยที่เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย รวมทั้งไทยพร้อมสนับสนุนการส่งคนมาเลเซียกลับประเทศ ผ่านทางทุกช่องทาง

นายกรัฐมนตรี ยินดี มุฮ์ยิดดิน ยัซซิน นั่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ของมาเลเซีย

ขณะที่ นายกฯมาเลเซียชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีบทบาทนำในการดำเนินมาตรการรับมือกับโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เป็นที่ยอมรับเห็นได้จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงจนไม่มีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง รวมทั้งจำนวนผู้เสียชีวิต จนไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก  และขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่ดูแลชาวมาเลเซียที่ยังตกค้างอยู่ในประเทศไทย และอำนวยความสะดวกในการส่งชาวมาเลเซียกลับประเทศ ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้าชายแดน-ผ่านแดน 4 เดือนแรกหดตัว 9.45%

"บิ๊กตู่" ลั่นเตรียมพร้อมแรงงานไทยไปทำงานตปท.

ทั้งสองฝ่าย ยืนยันจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง และในฐานะที่เป็นประเทศเพื่อบ้านที่มีชายแดนติดต่อกัน ซึ่งต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดตามแนวชายแดน รวมทั้งการดูแลแรงงานและการทยอยส่งกลับแรงงานอย่างปลอดภัยและปลอดจากการติดเชื้อ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เชิญนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเดินทางเยือนประเทศไทยในโอกาสที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกด้านต่อไป
 


Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
June 10, 2020 at 07:01PM
https://ift.tt/2YkY61c

"นายกรัฐมนตรี" ต่อสาย ยินดี "มุฮ์ยิดดิน ยัซซิน" นั่งนายกฯมาเลเซียคนใหม่ - ฐานเศรษฐกิจ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment