Pages

Tuesday, June 9, 2020

'เงินบาท' เปิดตลาดเช้านี้ 'แข็งค่า' ที่ 31.32บาทต่อดอลลาร์ - กรุงเทพธุรกิจ

apaksulan.blogspot.com

10 มิถุนายน 2563

94

เงินบาทแข็งค่าสุดรอบ3เดือน ดอลลาร์ยังมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง ขณะที่เงินบาทวันนี้จะอ่อนค่าลงบ้างจากแรงขายทำกำไรก่อนหน้าการประชุมเฟด

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.32 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.35 บาทต่อดอลลาร์เป็นการแข็งค่าสุดในรอบ3 เดือน แข็งค่ามองกรอบเงินบาทวันนี้ 31.20-31.40 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินปิดรับความเสี่ยง (Risk off) ก่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของสหรัฐในวันนี้ โดยดัชนีหุ้นสหรัฐ S&P 500 ปรับตัวลงราว 0.8% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีถอยกลับมาที่ระดับ 0.82% หรือลดลง 5.3bps และราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น 1.0% มาที่ระดับ 1715 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุน มองว่าตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นเร็วกว่าเศรษฐกิจมากเกินไปจึงขายทำกำไรและกลับเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยไว้ก่อน

อย่างไรก็ดีด้านตลาดเงินดูจะยังมีแนวโน้มดอลลาร์อ่อนต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝั่งของเงินเยน ที่แข็งค่าอย่างรวดเร็วขึ้นมาถึง 0.7% และเงินยูโรที่ยังอยู่เหนือระดับ 1.13 ดอลลาร์ต่อยูโร มีเพียงการย่อตัวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่กดดันให้ ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และนิวซีแลนด์ (NZD) ปรับตัวลงราว0.7- 0.8% ในคืนที่ผ่านมา

ส่วนของเงินบาท ระยะสั้นถือว่าแข็งค่าต่อเนื่องนานกว่าสกุลเงินภูมิภาคเล็กน้อย เชื่อว่ามาจากแรงซื้อของ ธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศตามการการอ่อนค่าของดอลลาร์รับภาพวัฏจักรของเศรษฐกิจรอบใหม่ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าวันนี้เงินบาทจะอ่อนค่าลงบ้างจากแรงขายทำกำไรก่อนหน้าการประชุมเฟด โดยมีผู้ค้าในตลาดบางกลุ่มเชื่อว่าเฟดจะใช้นโยบายการเงินเพิ่มเติม ซึ่งต้องติดตามดูว่าจะมีนโยบายตามที่หวังไว้หรือไม่ และตลาดการเงินจะตอบรับกับท่าทีของเฟดในครั้งนี้อย่างไร

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
June 10, 2020 at 08:16AM
https://ift.tt/2ATwHvi

'เงินบาท' เปิดตลาดเช้านี้ 'แข็งค่า' ที่ 31.32บาทต่อดอลลาร์ - กรุงเทพธุรกิจ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment